QUẢNG … và ..BẠN BÈ !




CÁC BẠN THÂN MẾN,
Mùa Xuân đã qua mau với một tín hiệu buồn với các bạn lớp P52-PBC. Bạn Trần Minh Quảng đã ra đi với mùa xuân, mang theo nhiều kỷ niệm đẹp với bè bạn đã từng biết anh..quen cũng như lạ!

Cảm nhận sự luyến tiếc của các bạn Thơ, bạn Học, bạn Đời..và với yêu cầu các thân hữu, muanangmoi-B52-PBC xin sưu tập và xin tách các bài thơ liên quan tới Bạn Quảng để chuyển thành trang mới.. nhằm tưởng nhớ đến người bạn đã để lại dấu ấn trong lòng bạn bè như một lời "TẠ TỪ", một "THOÁNG CHIÊM BAO" của Quảng vậy.

Muanangmoi cũng sẽ tìm lại và trích đăng lần lược theo thứ tự thời gian các bài thơ (cùng các cảm nhận )của bạn đọc đã họa tặng lại bạn Quảng trong thời gian qua.
muanangmoi-B52-PBC



NHỮNG BÀI THƠ CỦA QUẢNG….cùng BẠN BÈ..

Trích comment 2-6-2008:
Thơ Chú Quảng thật hay, cháu thích lắm!
Bài thơ hay nữa là giàu chất triệt lí và lối liệt kê tu từ làm cho bài thơ trở nên đẹp như bức tranh thủy mặc.
(Cháu HS NTMK)




Sao mỗi lần đọc thơ của Quảng râu ?
Ta cứ muốn làm bài thơ hoạ lại… !
Mặc cho đất trời mây mưa mù mịt,
Mặc cho trăng rằm không còn sáng đêm nay.

Mặc cho Bình Minh nhô lên rồi mất dạng,
Không dám nhìn hai nửa mảnh tình say
Mặc cho chim muông đứng lặng dưới tàn cây.
Nhìn hai nửa mái đầu, ghép hai nửa mảnh tình làm một.
Hai mái đầu…đen, bạc… Một Tình yêu… thánh thiện !

Nhị Hồ Công tử
2-6-2008



Chưa lập xuân nên xuân chưa đến !
Cội mai vừa nở một hoa thôi
Bác đón giao thừa xa xôi nhỉ ?
Gần tôi vừa hé một chút Mai…
Minh Quảng (Kỷ Sửu)



Trích comment 2-2-2009:
Vào Mùa nắng mới, đọc bài thơ TỰ TÌNH của tác giả MQ. Bài thơ viết theo thể 4 chữ đồng dao (dễ viết nhưng khó hay). Nhưng bài của MQ nhẹ nhàng, trong trẻo và thật đẹp. Nhím Con rất thích và xin được làm quen với MQ và tặng tác giả TỰ TÌNH một bài thơ, cũng theo thể 4 chữ sau đây.
Cảm ơn đì-zai TMD!
NHÍM CON



Dường như xuân quá vội
Để tôi và chớm già
Giòng đời trôi một cõi
Mắt mõi mòn nên xa
Minh Quảng (Kỷ Sửu)


Vàng xưa về cội mai già
Chiều xuân vừa tới…hiên nhà bâng khuâng.
Em cười còn chút thanh xuân
Ba mươi năm biết tôi gần để xa…
(Minh Quảng – Kỷ Sửu)


NHỮNG BÀI THƠ CỦA BẠN BÈ….với QUẢNG






BẠN QUẢNG BỆNH

Bạn ngã bệnh, chén ly buồn cổ lủy
Soi gương mù mờ, bóng tối đa đoan
Sỏi đá buồn tênh, ngậm ngùi chống đủa
Cây nghiêng nghiêng vì vướng sợi mây ngàn!

Bạn ngã bệnh. Đàn cò co chân mỏi (*)
Ai xuống đồng ôm gió ngủ cùng trăng !?(*)
Mùa này em về không còn nơi trú ngụ
Mất cánh đồng xưa, đau mỏi cánh chim bằng…
———————————
(*) Thơ của Quảng

nvn
16-11-2009

SÔNG THƠ
(Thương tặng Quảng, bạn tôi)

Thuyền ai đậu bến Sông Thơ
Vẩn vơ sáng tối thuyền chờ trăng lên
Trăng treo đỉnh núi mây ngàn
Lang thang vô định trăng tàn trong thơ
Vổ bờ sóng cuốn trăng mờ
Bến thơ thuyền vẫn đợi chờ trăng lên
Buồn tênh vài chén rượu đào
Thuyền mơ trăng tỏ…để chào Sông Thơ!

PMH 18-11-09
Duongminhthai

BÁC ĐAU
(Mến tặng Sáu Quảng)

Bác nằm đau tôi chẳng biết làm sao
Câu thơ cuối bác trao tôi ngày đó
Bài sáu chữ mưa Tầm Hưng trước ngõ
Đỏ thương yêu tình bác gởi lại nhà

Bác nằm đau tôi ở miết tỉnh xa
Lâu mình chẳng lân la bên ly đắng
Nghe bác kể chuyện buồn vui, mưa nắng
Nhớ lại rồi sao rầu quá Bác ơi…

Tuổi chúng mình giờ sẽ phải ra khơi
Không tới kịp bởi ai còn ai mất
“Bút danh mày sao không chơi là bốn
Lấy làm chi số bảy ” thất tình chăng ! *

Bác nằm đau nào có vẻ nhọc nhằn…
Cánh đồng muối tóc râu nâng chất Quảng
Làm bình minh nội dung ngàn gió lộng
Tươi hồng nên người bạn sống chân thành

Chúng mình rồi lần lượt sẽ về nhanh
Ngại con cái có bộn bề chìm ngợp
Vẫn lo liệu như khi mình đến lớp
Cắt đặt xong nâng ly tớp một đời

Chúng mình rồi lần lượt đến mù khơi
Làm bè bạn kiếp sau còn không nữa !
Khi đi xa nhớ mang theo chút lửa
Bài toòn teen mình chưa hát xong lời…
—————-
* Lời Sáu Quảng

LỤC BÌNH
(22.11.2009)

Trích comment 2-2-2009:
Vào Mùa nắng mới, đọc bài thơ TỰ TÌNH của tác giả MQ. Bài thơ viết theo thể 4 chữ đồng dao (dễ viết nhưng khó hay). Nhưng bài của MQ nhẹ nhàng, trong trẻo và thật đẹp. Nhím Con rất thích và xin được làm quen với MQ và tặng tác giả TỰ TÌNH một bài thơ, cũng theo thể 4 chữ sau đây.
Cảm ơn đì-zai TMD!
NHÍM CON




Bài này đã được đăng trong Uncategorized. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

7 Responses to QUẢNG … và ..BẠN BÈ !

  1. anonymous nói:

    lan khanh writes:dear Chu Duong, Vay de chau viet lai khi nao xong chau se send qua mail cua Chu.kinh chuc Chu manh khoe va trang web ngay cang phat trien.chau Khanh.

  2. muanangmoi-B52-PBC nói:

    Lan Khanh thân,Chú và các bạn rất mừng và cám ơn cháu việc ý định trao lại ( photo cũng được) các bài thơ mà Ba Quảng của cháu cho bạn bè đọc và lưu lại trên mạng của web muanangmoi-B52-PBC. Như cháu cũng biết, sinh thời ba cháu làm thơ …nhưng chỉ giữ riêng…bạn bè ít biết ( có biết nhưng không nhiều), từ khi ba cháu tham gia vào Blog….thì chú mới biết Ba Cháu làm thơ…và thơ của Quảng tuyệt vời như thế nào thì tự người đọc cảm nhận mà không cần quảng cáo.! Vì vậy, thơ của Quảng trên Blog rất ít ( nhưng bài nào ra bài đó….chú rất thích nên từng thời gian ba cháu gởi bài…chú có nguồn hứng viết lại để chia sẽ …như một lời tán thưởng …chứ chú thì không biết làm thơ…nhưng biết thưởng thức thơ cháu ạ !)- Nếu cháu có nhã ý tập hợp các bài thơ của MQ thì các chú nhất định sẽ in ra 1 tập thơ riêng của Quãng ( dưới nhiều hình thức- không nhất thiết phải xuất bản , miễn sao trang trọng và gia đình cháu có thể có nhiều bản đặc biệt lưu lại làm kỷ vật và dùng trao tặng bạn bè như 1 kỷ niệm của Ba Cháu lúc sinh thời vậy. Ý tưởng này chú đã thực hiện rồi…và Ba Cháu là người thứ 2 trong B52.Tel chú : 0908. 82 07 04Email : thaimduong@yahoo.com( Nếu cháu muốn gởi tập thơ thì gởi cho Chú Nhân hoặc chú Minh Thông giao lại cho chú hoặc trao trực tiếp cho chú…vì các bạn và chú thường xuyên "gặp nhau cuối tuần"…!!! lắm cháu ạ !)hoặc vào dịp họp lớp B52 (1-5 sắp tới này) có đông đảo bạn bè chứng kiến càng tốt, tùy ý cháu nhé!Thân chúc cháu và gia đình vui mạnh .Chú Dưỡng

  3. anonymous nói:

    Lan Khanh writes:dear chu Duong,Thay mat gia dinh chau tran trong cam on Chu. That hanh phuc khi doc duoc nhung dong tho cua Cha chu ah. Nhung bai tho sau nay Cha chua bao gio noi chau nghe ca.Chau con kha nhieu bai cua Cha, chau co ca 01 tap tho tieu de the nay ne Chu" Viet cho Toi- cho em va nhung bat chot goi la KY NIEM" MQ. Chu send cho chau so phone va Chau se alo goi chu tap tho nhe.

  4. muanangmoi-B52-PBC nói:

    Cháu Khanh thân mến,Cám ơn cháu đã gởi Bài Thơ của Ba cháu( bạn bè chưa ai biết!)thật quý hóa. Chú sẽ design lại và ghép tên theo ý bài thơ làm tựa và post lên trang kỷ niệm về Bạn Quảng cho bạn bè thưởng thức . Các Chú cầu mong hương hồn Ba cháu vẫn còn hiện diện đâu đây và mỉm cười nơi cõi vĩnh hằng .Thân ái,Chú Dưỡng

  5. anonymous nói:

    tran nguyen lan khanh writes:chao chu Duong,Chau la khanh con cua Ba Quang. Chau co bai tho nay ne goi Chu nhe, day la bai tho ba chau lam tang Me chau thoi hai nguoi yêu nhau. nam 1978-1979.Chu ghep chu cai dau dong moi cau tho la tua de cua bai tho va la ten cua Cha Me chau."Mộng nào chợt đến đêm nay.Ai say màu áo vàng bay qua hồn.In màu lên ánh trăng buông.Quyện theo làn gió chờ tuôn lưng trời.Uống đi tình nhân anh ơi.Anh mang rượu ngọt ngào khơi tình nồng.Ngày mai rồi nên vợ chồng.Gọi tên kỉ niệm từ không gian sầu."

  6. anonymous nói:

    Anonymous writes: BÁC ĐAU (Mến tặng Sáu Quảng)Bác nằm đau tôi chẳng biết làm saoCâu thơ cuối bác trao tôi ngày đóBài sáu chữ mưa Tầm Hưng trước ngõĐỏ thương yêu tình bác gởi lại nhà Bác nằm đau tôi ở miết tỉnh xaLâu mình chẳng lân la bên ly đắng Nghe bác kể chuyện buồn vui, mưa nắngNhớ lại rồi sao rầu quá Bác ơi…Tuổi chúng mình giờ sẽ phải ra khơiKhông tới kịp bởi ai còn ai mất“Bút danh mày sao không chơi là bốnLấy làm chi số bảy ” thất tình chăng ! *Bác nằm đau nào có vẻ nhọc nhằn…Cánh đồng muối tóc râu nâng chất QuảngLàm bình minh nội dung ngàn gió lộngTươi hồng nên người bạn sống chân thànhChúng mình rồi lần lượt sẽ về nhanhNgại con cái có bộn bề chìm ngợpVẫn lo liệu như khi mình đến lớp Cắt đặt xong nâng ly tớp một đời Chúng mình rồi lần lượt đến mù khơiLàm bè bạn kiếp sau còn không nữa !Khi đi xa nhớ mang theo chút lửaBài toòn teen mình chưa hát xong lời… LỤC BÌNH (22.11.2009) * Lời Sáu Quảng

  7. muanangmoi-B52-PBC nói:

    CÁC BẠN THÂN MẾN,Mùa Xuân đã qua mau với một tín hiệu buồn với các bạn lớp P52-PBC. Bạn Trần Minh Quảng đã ra đi với mùa xuân mang theo nhiều kỷ niệm đẹp với bè bạn đã từng quen biết anh..quen cũng như lạ. Cảm nhận sự luyến tiếc của các bạn Thơ, bạn Học, bạn Đời..và với yêu cầu các thân hữu, muanangmoi-B52-PBC sưu tập và xin tách các bài thơ liên quan tới Bạn Quảng để chuyển thành trang mới.. đểtưởng nhớ đến người bạn đã để lại dấu ấn trong lòng bạn bè như một lời "TẠ TƯ", một "Thoáng Chiêm Bao" của Quảng vậy.Muanangmoi cũng sẽ trích đăng các bài thơ cùng các cảm nhận của bạn đọc đã họa tặng lại bạn Quảng trong thời gian qua.muanangmoi-B52-PBC

Bình luận về bài viết này