Chào Xuân GIÁP NGỌ 2014

chim xuanẢO GIÁC!

MÙA XUÂN TRÊN CÀNH CON CHIM HÓT.

 SÁNG NAY TIẾNG GÀ TRỐNG GÁY VANG.
NỤ HOA TRÊN CÀNH MAI VỘI NỞ.

 BỪNG TỈNH SẮC HỒNG ! TẤT CẢ CHỈ LÀ MƠ.

TRONG TÌNH YÊU TA MÙ MÀU ẢO ÁNH!
CHÂN BẢO DỪNG…NHƯNG TÂM MÃI MÔNG LUNG

YNHT

T..._resize

Co phai em la mua xuan

0xuan ki dieu_resize

nguyen hueXUÂN VỀ
Xuân về mai nở trước sân
Gió đưa nắng chiếu sáng ngần khắp nơi
Bầy cò chao lượn thảnh thơi
Lúa non ngậm sữa hạt phơi giữa đồng
Mẹ già cặm cụi chờ mong
Đàn con, đám cháu: mừng ông, nguyen hue 2mừng bà
Dâng hương- hoa- quả- bánh- trà
Chúc mừng thịnh vượng cả nhà ấm no
An khang- hạnh phúc tự do
Xuân về với Mẹ-Mẹ cho cuộc đời

Lê Ngũ Nam Phong

chuc xuan

CHÚC NĂM MỚI

Xuân về Tết đến nở mai vàng
Lời chúc đầu năm vội tiếng vang
Gia tộc bình yên tăng tuổi thọ
Bạn bè mạnh khỏe mãi an khang
Chăm lo giáo dục nơi thôn xóm
Bảo vệ tài nguyên khắp huyện làng
Mừng Đảng vui xuân chung nhiệm vụ
Nghìn năm muôn thuở đất Nam Bang.

Lê Ngũ Nam Phong

MÚA LÂN

Sáng nay lân diễn sân nhà
Cúc cung nhảy múa mặn mà sắc nâu
Thương anh đánh trống cầm chầu
Địa vô khám thính kiếm đâu tiền vàng
Lân nhào té lộn ngã ngang
Lì xì bao đỏ cúng dàng chơi vơi
Địa liền nói nhỏ đôi lời
Tiền treo dễ lấy lắm đời sơn khê
Trống ru nhè nhẹ mân mê
Quạt xòe xành xạch lân quê cúi đầu
Quà chưa nhận được hơi sầu
Lân nhào phóng dậy đỏ nâu giựt quà

Lê Ngũ Nam Phong, ĐT 01234563713
Trường THCS Mỹ Lợi A, Huyện Cái Bè -Tiền Giang
Namphong2408@gmail.com

CHÚC MỪNG NĂM MỚI
Chuc Mung Nam Moi
Kính mừng bè bạn nghĩa tình nồng
Chúc tết đầu năm vạn sự thông
Tân tiến An khang cùng Thịnh vượng
Xuân về hạnh phúc vững kỳ công
Cát khằng may mắn trong muôn việc
Tường tận quang vinh loại bất đồng
Như đáo kim ngân đầy tủ sắt
Ý tròn thỏa nguyện tỏa hoài mong.

Lê Ngũ Nam Phong

MI…MẮT…MÔI .

MIÊN MAN MÊNH MÔNG, MƯA MỊT MÙNG
MÂY MÙ MAN MÁC, MỘT MÌNH ME
MIỆT MÀI MÊ MẢI, MỀM MÔI MÃI
MỘNG MỊ MƠ MÀNG, MI…MẮT…MÔI

MÙA MỘNG MẤY MƯƠI, MÌNH MANG MÁNG ?
MỢ MÌNH MAI MỈA: ” MƯỚP MÀ MƠ ” !
MƯỚP MÊ MỖI MẮT, MẦU MUN, MỌNG
MẦU MẮT MƯỢT MÀ, MÃI MÃI MƠ

PHẠM DŨNG

Bài này đã được đăng trong Uncategorized và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

6 Responses to Chào Xuân GIÁP NGỌ 2014

  1. muanangmoi nói:

    Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 , cho tôi gửi bài thơ cảm ơn quý anh chị trong ngành Y

    BLOUSE ĐÁNG MẶC

    ( Kính tặng ngành Y: nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27 tháng 2)

    Thương người áo trắng blouse
    Miệt mài công việc lu bu bộn bề
    Ân tình nghề nghiệp say mê
    Chữa thương cấp cứu nặng nề chăm nom
    Em rằng bất kể sớm hôm
    Tai nghe tim đập mắt gom bệnh tình
    Trị người tựa chữa chính mình
    Lương y tận tụy hy sinh cứu người
    Blouse đáng mặc em ơi!
    Trả trao sức khỏe tạo đời ấm vui
    Tâm anh cảm phục ngậm ngùi
    Tháng ngày mệt mỏi giúp người nguy nan

    Lê Ngũ Nam Phong. ĐT :01234563713
    Mỹ Lương, Cái Bè, Tiền Giang

  2. muanangmoi nói:

    ẢO GIÁC!

    MÙA XUÂN TRÊN CÀNH CON CHIM HÓT.
    SÁNG NAY TIẾNG GÀ TRỐNG GÁY VANG.
    NỤ HOA TRÊN CÀNH MAI VỘI NỞ.
    BỪNG TỈNH SẮC HỒNG ! TẤT CẢ CHỈ LÀ MƠ.

    TRONG TÌNH YÊU TA MÙ MÀU ẢO ÁNH!
    CHÂN BẢO DỪNG…NHƯNG TÂM MÃI MÔNG LUNG

    YNHT

  3. muanangmoi nói:

    benboquanhhiu # Wednesday, February 5, 2014 7:18:46 PM
    T…!
    Tôi trở lại đáy khuya ngồi với bóng.
    Nhốt vào lòng tâm sự trắng như bông.
    Gói trong tim cay,đắng,mặn,vị lòng
    Cười chua chát…đưa tay vào thòng lọng.
    Trong cái kén tôi mãi là con nhộng.
    Không thể nhìn trời lồng lộng mênh mông.
    Vung tay gươm tôi tự phát cổ mình
    Mắt không khép cho dù đầu rơi rụng.
    Đời ôi! vốn chỉ là đường gươm vụng
    Có còn gì ngoài một nắm xương phơi
    Nếu thương tôi người gắn bậm môi cười
    Cho tôi trả kiếp người sương, cát, bụi.
    T

  4. muanangmoi nói:

    Anonyme writes:

    CÓ PHẢI EM LÀ MÙA XUÂN! [mình tặng Yến Nhi bài thơ này chúc ban vui thật nhiều và hãy vững tin chính mình nhé mình ủng hộ bạn] !

    Em đến ư? kìa vàng mai năm cánh.
    Nô nức rộn ràng hành kiệu,bánh chưng xanh.
    Nhà nhà vui,trẻ thơ khoe áo mới.
    Nắng reo mừng con én lượn chào xuân,
    Hương ngọt ngào mang khúc nhạc bâng khuâng.
    Mang xuân tới,giọt tình xuân phơi phới.
    Tấm lòng em đậm đà hương nắng mới.
    Theo xuân về,cho anh trọn niềm tin.
    Anh vững lòng chờ đợi ánh bình minh.
    Ngày mai nhé!ngày mai trời lại sáng.
    Tình em đến như biển trời lai láng.
    Mang nắng hồng chờ đợi phút thăng hoan.

    một người bạn

  5. muanangmoi nói:

    Anonymous writes:

    XUÂN KỲ DIỆU

    Xuân về chưa mà xứ Phan thêm nắng mới
    Bàn chân vui phấn khởi bước nôn nao
    Thèm chi, thèm lắm giọt rượu ven ao
    Chưa kịp uống đã say từ ánh mắt

    Dây nào trói mà tình nghe thắt chặt
    Thắm vào hồn câu muối mặn gừng cay
    Cung đàn xuân không cần phím rung dây
    Đã hòa nhịp thăng hoa tình xuân nóng bỏng

    Và hương xuân phơi mình vào gió lộng
    Mắt chói ngời sáng rực toả lời yêu
    Vành môi thơm ta cũng muốn liêu xiêu
    Muốn cháy bỏng cùng mùa xuân kỳ diệu

    PS{dizai bài này aD nhé}

  6. anonymous nói:

    Phạm Dũng writes:MI…MẮT…MÔI .MIÊN MAN MÊNH MÔNG , MƯA MỊT MÙNG .MÂY MÙ MAN MÁC , MỘT MÌNH ME .MIỆT MÀI MÊ MẢI , MỀM MÔI MÃI .MỘNG MỊ MƠ MÀNG , MI…MẮT…MÔI .MÙA MỘNG MẤY MƯƠI , MÌNH MANG MÁNG ?MỢ MÌNH MAI MỈA : " MƯỚP MÀ MƠ " !MƯỚP MÊ MỖI MẮT , MẦU MUN , MỌNG .MẦU MẮT MƯỢT MÀ , MÃI MÃI MƠ .PHẠM DŨNG

Bình luận về bài viết này